Cute Line Smiley
วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

     Japanese Town คือย่านที่ชาวญี่ปุ่นอาศัยอยู่เยอะในกรุงเทพ อยู่ที่ซอยสุขุมวิท 33/1 ภายนอกเห็นเป็นซอยธรรมดา ดูไม่แตกต่างจากซอยทั่วไป แต่ถ้าเดินเข้าไป จะรู้สึกถึงบรรยากาศของบ้านเมืองในญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า บ้านพักต่างๆ ที่อยู่ข้างทางนั้น จะสื่อถึงความเป็นญี่ปุ่นให้เราได้เห็นกันอย่างชัดเจน


1.  Tan Tan Men : ร้านราเมงบรรยากาศสบายๆ เหมาะ ที่จะแวะพักนั่งซดบะหมี่เป็นมื้อกลางวัน ภายในร้านตกแต่ง ด้วยโทนสีอ่อนสบายตา มีมุมหนังสือให้อ่านระหว่างรอ เมนูเด็ดยกให้ ทันๆ เมง เข้มข้นด้วยซุปงาขาว บวกกับเส้นราเมง เหนียวนุ่ม นอกจากนี้ยังมีราเมงอีกหลายแบบทั้ง ราเมงหน้า แกงกะหรี่หมู/ไก่ทอด บะหมี่น้ำซีอิ๊วญี่ปุ่น

2.  My Porch : ขนมหวานที่อิมพอร์ตวัตถุดิบจากเมืองโกเบ ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนม ครีม และแป้งขนมปัง อีกทั้งชีสและเนย คุณภาพกินขาด ที่เด็ดๆ ยกให้คัสตาร์ดหลากหลายรส
3.  Shibata-ya : บรรยากาศภายนอกมีคนเดินไปเดินมามากมาย ภายในเป็นบาร์เล็กๆ ที่มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลาย เน้นไปที่สาเกและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นส่วนใหญ่ เหมาะจะใช้เป็นที่นั่งชิลล์มากๆ
4.  Custard Nakamura Bakery : ร้านขนมปังธรรมดาที่มีเมนูไม่ธรรมดา ทั้งคาราอาเกะหลากใส้ แซนด์วิช แต่ที่ยกให้เป็นทีเด็ดจริงๆคือ มาเลลีน หรือก็คือ คัพเค้กเนยชิ้นเล็กๆ พอดีคำอบมาร้อนๆ กลิ่นหอมๆ กรอบนิดด้านนอก ด้านในนุ่มฟู ส่วนอีกเมนูคือ คัสตาร์ดไข่ กับวานิลลา ร้านขนมปังร้านนี้รสชาติไม่ธรรมดาจริงๆ
5.  Sakura Dojo : สถานที่ฝึกศิลปะป้องกันตัว โกจูริว คาราเต้ โด ซากุระ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผล ทางด้านสุขภาพ หรือเอาไว้ป้องกันตัวจากภัยอันตรายต่างๆ การเล่นกีฬาชนิดนี้ นับเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์
6.  Minohana : สปาแบบ Japanese แท้ๆ กับสปาหินร้อนหรือ “กัมบังโยกุ” เป็นการสปาสูตรต้นตำรับของชาวอาทิตย์อุทัย ที่ช่วยลดความปวดเมื่อยตามร่างกายโดยไม่ต้องใช้วิธีขัด ไม่ต้องนวดแต่สามารถทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย เบาสบาย สุขภาพดี และยังมีผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสอย่างไม่น่าเชื่อ
7.  Neo : หม้อ กระทะ เครื่องครัว อุปกรณ์จุกจิกที่ใช้ทำอาหาร ถ้วยชาม อุปกรณ์จัดสวน กระถาง ภาชนะพลาสติค สีสันสดใส ตะกร้าหวาย รองเท้าอยู่บ้าน อุปกรณ์การฝีมือ ฯลฯ สารพัดจะบรรยายได้หมด เรียกได้ว่าเป็นร้านขายของใช้ในบ้านสไตล์แม่บ้านญี่ปุ่น น่าเดินชมและซื้อหามาใช้มากๆ
8.  Ramen Tei : ยืนลุ้นอยู่หน้าร้านว่าจะมีโอกาสได้ทานหรือไม่ที่ร้านราเมงเทอิ เพราะคนต่อคิวเยอะมาก ทั้งชาวไทย และญี่ปุ่น ด้ายตัวร้านที่มีเมนูราเมงให้เลือกหลากหลาย
9.  UFM FUJI : ยกให้เป็นสุดยอดแห่งซูเปอร์มาร์เกตที่มีของญี่ปุ่นขายเยอะสุดๆ ทั้งมุมกับข้าว คุณจะเห็น คาราอะเกะ ทงคัตซึ หอยนางรมชุบแป้งทอด ไปจนถึงปลาย่างซีอิ๊ววางโชว์อยู่ในราคาที่ถูกมากๆ อีกทั้งวัตถุดิบนานาชนิด เครื่องปรุง เครื่องดื่ม ขนม แทบทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับของกินญี่ปุ่นหาได้ที่นี่

     ที่ตั้ง : ซอยสุขุมวิท 33/1 ถนนสุขุมวิท แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110
     การเดินทาง : เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงที่สถานีพร้อมพงษ์แล้วเดิน ทางฝั่งตรงข้ามห้างเอ็มโพเรียม แล้วเดินย้อนไปทางสถานีอโศก ก็จะเห็นซอยสุขุมวิท 33/1 อยู่ทางขวามือ ตรงข้ามสวนเบญจศิริ หรือถ้านั่งรถเมล์ ก็มีสาย 2,23,25,38,40,48,98 หรือรถปอ. 1,8,11,13,16 ก็ได้

Cr. http://itravelaholic.blogspot.com/2014/01/japanese-town.html

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Popular Post

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

- Copyright © i travelaholic - Powered by Blogger -